วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กรุงไทย-แอกซ่า กับ “นิยามใหม่ของการประกันชีวิต” กำหนดจุดยืนทางการตลาดที่ชัดเจนในใจลูกค้า

         มร.ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด พาทีมผู้บริหาร พนักงานและ ฝ่ายขาย  ก้าวออกจากดินแดนแห่งคำมั่นสัญญา สู่ดินแดนแห่งการพิสูจน์  ด้วยการแนะนำเอกลักษณ์ขององค์กรพร้อมสโลแกนใหม่ "นิยามใหม่ / ของการประกันชีวิต ณ สยาม สมาคม เมื่อเร็วๆนี้

        "เพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งพร้อมสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีผลงานเยี่ยมยอด   บริษัท กรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต ประกาศจุดยืนด้านการตลาดและภาพลักษณ์ที่ชัดเจน ด้วยการแนะนำเอกลักษณ์ขององค์กรพร้อมสโลแกน "นิยามใหม่/ ของการประกันชีวิต"  และทัศนคติใหม่ ได้แก่ "ไว้ใจได้ พร้อมให้บริการ ใส่ใจลูกค้าเสมอ" ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่กลุ่มแอกซ่า ได้มีการทำสำรวจกลุ่มลูกค้าถึงระดับความไว้ใจที่มีต่อการประกันชีวิตพบว่า  ระดับความไว้ใจของลูกค้าที่มีต่อธุรกิจนี้ลดน้อยลง  ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร  โดยส่วนใหญ่เป็นความเชื่อที่ว่าการประกันชีวิตเป็นธุรกิจแห่งการให้คำมั่นสัญญา"

กรุงไทย-แอกซ่า กับ         "ลูกค้าบอกเราว่าพวกเขาไม่สนใจในสิ่งที่สถาบันการเงินหรือบริษัทประกันชีวิตให้คำมั่นสัญญา   แต่พวกเขาอยากจะเห็นและรับทราบถึงบทพิสูจน์เหล่านั้น ที่แอกซ่าเราจะไม่มีการให้สัญญาใดๆ ทั้งกับลูกค้า   แต่เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกอย่างที่เราทำต้องพิสูจน์ได้ ทุกอย่างที่กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตทำต้องพิสูจน์ได้โดย"นิยามใหม่" เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่บริษัทฯ  ต้องการจะยกระดับการขาย  การบริการ  และความน่าเชื่อถือของวงการประกันชีวิตโดยรวม  ด้วยการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงการทำงานในทุกๆวันของเราอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสิ่งที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า  พนักงาน  ตัวแทน  และที่ปรึกษาวางแผนทางการเงินของเรา   โดยพนักงานและฝ่ายขายทุกคน  จะมีส่วนร่วมในการสร้างนิยามใหม่พร้อมพัฒนาการบริการผ่านทัศนคติ 3 ประการ  ได้แก่   ไว้ใจได้
พร้อมให้บริการ ใส่ใจลูกค้าเสมอ   นอกเหนือจากการยกระดับความน่าเชื่อถือของการประกันชีวิต และการกำหนดจุดยืนที่ชัดเจนให้ลูกค้านั้น  ความแข็งแกร่งของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา   ยังมีส่วนช่วยผลักดันให้   สาธารณชนสามารถรับรู้และเข้าใจถึงจุดยืนที่ชัดเจนบนเอกลักษณ์ขององค์กร ทัศนคติใหม่ รวมทั้งภาพลักษณ์ขององค์กรได้เร็วขึ้น ผ่านสาขาที่มีมากกว่า 800 สาขา ทั่วประเทศ

        นอกจากนี้ด้านงบประมาณในการลงทุนสำหรับการรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท ประกอบด้วย  กิจกรรมทางการตลาด การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ การปรับปรุงภาพลักษณ์สำนักงานตัวแทน   และการสร้างเอกลักษณ์ในที่ทำงานของที่ปรึกษาทางการเงินของเรา ในธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ" มร.ไมค์กล่าว 

        ด้านนางสายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า กรุงไทย-แอกซ่า  ประกันชีวิต  ได้เล็งเห็นถึงการทำการตลาดเชิงรุกแบบมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง กลยุทธ์ดังกล่าวเกิดจากผลของการทำวิจัยในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าบอกเราถึงการเพิ่มความเชื่อมั่น และไว้ใจในผลิตภัณฑ์และการบริการ โดยมีการพิสูจน์ให้เห็นจริงไม่ว่าจะผ่านการบริการหลังการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การทำกิจกรรมลูกค้า และการส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งนับจากนี้ทุกๆการสื่อสารของเราจะอยู่บนพื้นฐาน  และสามารถพิสูจน์ได้

         "ทัศนคติใหม่ของเราสามารถแสดงออกได้อย่างเรียบง่ายผ่านผู้บริหาร  พนักงาน  และฝ่ายขายทุกคน   เราพร้อมให้บริการ เพราะเราปฏิบัติต่อลูกค้าด้วยความเข้าใจ และ เอาใจใส่ต่อความต้องการของลูกค้า  เราไว้ใจได้ เพราะเราทำในสิ่งที่เราพูดและเราพูดในสิ่งที่เราจะทำจริงๆ ซึ่งนำไปสู่การไว้วางใจของลูกค้า เราใส่ใจลูกค้าเสมอ เพราะเราปฏิบัติต่อลูกค้าด้วยความเข้าใจและเอาใจใส่ต่อความต้องการเฉพาะบุคคลในทุกย่างก้าวของชีวิต และตอบแทนในความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้   ทั้ง 3 ทัศนคตินี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากบริษัทประกันชีวิต  และที่กรุงไทย-แอกซ่า  เราจะชนะใจลูกค้าได้ด้วยการพิสูจน์ ไม่ใช่คำสัญญา ไม่ว่าจะเป็นพิสูจน์เรื่องของกรมธรรม์ปกผ้าทอมือที่ใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม 

     การให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ลูกค้าที่บริษัทฯได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยดำเนินการในภาคต่างๆของประเทศ  กระบวนการขายแบบ Customer Choices ที่มอบอำนาจให้ลูกค้าเลือกตามความต้องการของตนเองได้ การปรับปรุงภาพลักษณ์สำนักงานตัวแทน และเพิ่มจำนวนปรึกษาวางแผนทางการเงินในสาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ   เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น   ล้วนเป็นบทพิสูจน์ในด้านความพร้อมให้บริการ ใส่ใจในความต้องการของลูกค้า
และใว้วางใจใด้ " นางสายฝนกล่าว

กรุงไทย-แอกซ่า กับ         สำหรับเครื่องหมาย "สวิตช์" ซึ่งเป็นเส้นทะแยงมุมสีแดง  ซึ่งหมายถึง "การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า" เป็นเครื่องหมายที่ใช้แยกความแตกต่างระหว่างบรรดทัดฐานทั่วไปของธุรกิจ กับ นิยามใหม่ที่พิสูจน์ได้ของกรุงไทย-แอกซ่า ทุกคน  จะได้เห็นเครื่องหมาย "สวิตช์"  เป็นส่วนหนึ่งของสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ  โฆษณาทีวี   และสื่อกลางแจ้ง (Ambient) ซึ่งจะวางตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่กรุงเทพฯศูนย์การค้าเซ็นทรัล-เวิร์ล และต่างจังหวัด ได้แก่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ด้านหน้าของศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายขาย หรือ "กรุงไทย-แอกซ่า อะคาดามี่" ในภาคอีสาน ทั้งนี้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะออกเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป"

            กลยุทธ์ของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตในการสร้างการรับรู้ถึงจุดยืนทางการตลาดและกลยุทธ์ด้านภาพลักษณ์องค์กรไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ
จุดยืนทางการตลาดพร้อมทัศนคติใหม่ 3 อย่างในวันนี้   เป็นสิ่งที่จะนำพาให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายการเป็นบริษัท อันดับ 1 ในใจของคนไทยภายในปี 2555 นางสายฝนกล่าว

ที่มา เว็บไซต์บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wowinsure.com : ศูนย์รวมประกันภัยรถยนต์ครบวงจร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Wowinsure.com