วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กรุงไทย-แอกซ่า เปิดศูนย์พัฒนาฯตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด

         นางสายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด
เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกระบวนการขายใหม่ ภายใต้ชื่อ "Customer Choices"  ซึ่งนับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัท
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ที่จะสร้างวัฒนธรรมการขายประกันชีวิต และการบริการที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อตอกย้ำ
วิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทอับดับหนึ่งในใจของคนไทย

   "Customer Choices" เป็นระบบการขายใหม่ของบริษัทฯ ที่เรามอบอำนาจให้กับลูกค้า ได้ตัดสินใจเลือก
แบบประกันชีวิต การออมเงินได้ด้วยตัวเอง โดยผ่านการวิเคราะห์ความต้องการ และเป้าหมายในชีวิต ด้วยระบบ
Customer Choices
ของเรา การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนวัฒนธรรมการขาย ทัศนคติของฝ่ายขาย และมุมมองของลูกค้า ที่มีต่อ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า และธุรกิจประกันชีวิตโดยรวม

        Customer Choices คือหนึ่งในความมุ่งมั่นของเรา ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานให้กับการขายประกันชีวิตเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ ของบริษัทฯ ของตัวแทนฝ่ายขาย และเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าทุกคนโดยระบบการขายนี้ จะเป็นเครื่องมือช่วยสนับสนุนตัวแทนและที่ปรึกษาวางแผนทางการเงิน ให้สามารถเพิ่มอัตราการปิดการขายได้มากขึ้น ซึ่งจากการทดลองใช้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าตัวแทนสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าได้ถึง 5 เท่า ภายใน 2 สัปดาห์ที่เริ่มใช้ระบบ Customer Choices และในระยะยาว ระบบนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าจากการซื้อซ้ำ การบอกต่อและเพิ่มอัตราคงอยู่ของลูกค้า เพราะลูกค้าเข้าใจในความต้องการและพอใจในแผนที่เลือก และรู้ว่าตนเองมีความพร้อมหรือไม่เพียงใด ที่จะออมเงินเพื่อบรรลุเป้าหมายต่างๆ ในชีวิต และที่สำคัญที่สุดลูกค้าเป็นผู้เลือกเอง โดยฝ่ายขายของเรา
เป็นผู้ช่วยวิเคราะห์ผ่านระบบ Customer Choices เพื่อค้นหาความต้องการและนำเสนอแผนการออม ที่ตรงกับความต้องการ ของลูกค้าแต่ละบุคคล ซึ่งความต้องการทางการเงินของคนส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ การประกันชีวิต การออมเพื่อวัยเกษียณ การลงทุน และการออมเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน หรือการรักษารายได้จากการเจ็บป่วย หรือทุพพลภาพ

        ด้านนายอุกฤษฎ์ ศรีดโรมนต์ รองประธานบริหารอาวุโส สถาบันฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่าย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระบวนการขายนี้มีความแตกต่างจากการขายแบบเก่า ที่ตัวแทนเป็นผู้เลือกและนำเสนอแบบประกันให้กับลูกค้า หรือเน้นความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นหลัก โดยไม่ได้คำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ซึ่งการขายแบบเก่านั้นไม่สามารถระบุหรือตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะบุคคลได้ โดยเมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการขายแบบใหม่นี้ จะทำให้ตัวแทนเข้าใจถึงปัญหาและความต้องการของลูกค้า และสามารถนำเสนอแผนทางการเงิน (แบบประกันฯ) ได้ตรงกับความของลูกค้า การปิดการขายจะทำได้ง่ายขึ้น เพราะลูกค้าซื้อเพราะความเข้าใจ อันเนื่องมาจาก การที่ลูกค้ามีส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายทางด้านการเงินด้วยตนเอง กำหนดทุนประกันได้เต็มวงเงินตามภาระปัญหาหรือเป้าหมายทางการเงินที่มีอยู่ ตลอดจนเบี้ยประกันที่ตัวแทนนำเสนอ จะสอดคล้องกับงบประมาณ
หรือกำลังในการเก็บออมที่ลูกค้ามี ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการซื้อประกัน อัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์จึงสูงขึ้น และนอกจากนี้ Customer Choices ยังมีระบบการตรวจเยี่ยมเพื่อทบทวนกรมธรรม์ประจำปีให้อีกด้วย ซึ่งเรียกว่า โครงการตรวจสุขภาพกรมธรรม์ QLC (Quality of Life Check-Up)

        นางสายฝนกล่าวต่อว่า กระบวนการขายแบบให้ลูกค้าเป็นผู้เลือกหรือ "Customer Choices" นี้เป็นการตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง โดยกระบวนการขายใหม่นี้ ได้มีการเริ่มใช้แล้ว ผ่านกาขายของตัวแทนและที่ปรึกษาวางแผนทางการเงิน โดยปัจจุบัน กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตมีตัวแทนกว่า 7,000 คน และที่ปรึกษาวางแผนทางการเงิน ประจำอยู่ในสาขาของธนาคารกรุงไทย 700 สาขาทั่วประเทศ และเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯ ได้ออกแผนความคุ้มครองและการออมเงิน 2 แบบใหม่ ได้แก่ กรุงไทย-แอกซ่า ทวีทรัพย์ (25PG) และ กรุงไทย-แอกซ่า สินเกษียณ (PR60) เพื่อเป็นการสนองตอบทุกความต้องการด้านการออมที่คุ้มค่าและการออมเพื่อชีวิตหลังเกษียณ

ที่มา เว็บไซต์บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wowinsure.com : ศูนย์รวมประกันภัยรถยนต์ครบวงจร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Wowinsure.com